Sponsors

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Tìm hiểu ẩm thực bình dân ở phố núi Đà Lạt

Đây là các món ko thể bỏ qua khi đến thành phố ngàn hoa này.

Bánh căn

Du Lịch Đà Lạt

>>>Xem thêm: du lịch đà lạt 4 ngày 3 đêm


Du Lịch Đà Lạt

Vì bát nước chấm không đơn thuần chỉ mang nước mắm hay mắm nêm pha mà còn mỡ hành béo ngậy cùng thịt xá xíu (thịt viên - người Đà Lạt gọi là xíu mại). khi bánh vừa ra lò, bánh được đặt ngay ra đĩa riêng, gắp một cặp bánh còn nóng hổi bỏ vào chén nước mắm là sở hữu thể "chén" ngay rồi.Đây là cái bánh vô cùng đa dạng ở Đà Lạt. Sẽ sở hữu đông đảo bạn tưởng nhầm đây là bánh khọt vì cũng là chiếc bánh làm bằng bột gạo pha vào nước rồi đổ vào khuôn. Nhưng hai mẫu bánh này khách nhau. Màu vàng của bánh căn là do trứng còn bánh khọt là do nghệ. Cô bán hàng sẽ hỏi khách ăn bánh ko nhân, nhân trứng cút hay trứng gà, ăn với nước mắm hay mắm nêm hay pha hai cái này lại.

Du Lịch Đà Lạt

>>>Tin tức: tour da lat 3 ngay 2 dem


Bánh bèomột cặp bánh ko nhân chỉ mang 2k, còn nhân trứng cút hoặc trứng gà thì nhỉnh hơn một chút tầm 3k-4k/1 cặp. Món này thường ăn sáng hoặc chiều tối và là món được yêu thích ở Đà Lạt ấy.

Món này mang thể tìm thấy ở mọi ngõ ngách Đà Lạt nhưng ngon và nổi danh nhất buộc phải nói đến những quán nằm trên đường nâng cao Bạt Hổ.

Du Lịch Đà Lạt

Du Lịch Đà Lạt
Bánh bèo có thể ăn một đĩa nhưng có chả cần ăn cùng ít nhất 5 mẫu (1 lố 10 cái). Vì một lúc đã ăn thì sẽ ko cưỡng lại sức hút từ món chả này. nên đừng ngạc nhiên khi thấy phổ biến du khách ăn tại chỗ chưa đã mà còn tậu về nữa đó.chẳng phải như bánh bèo Huế, bánh bèo ở xứ sở ngàn hoa cực kỳ khác. Bánh bèo ở đây ăn trong đĩa sẽ được chan nước nhân thịt lên, cộng sở hữu bóng cá, da heo hoặc bánh mì chiên giòn rắc lên trên. Ẳn cộng một dòng chả do tự tay bà chủ khiến.


1 đĩa thường có 6 - 8 bánh mang giá cũng tương đối dễ chịu 10k. Chả đi cùng thì 2k/1 dòng. Quán được biết tới đa dạng là quán bà Hường, hay còn gọi là bánh bèo số 4. Nằm cuối đường Phan Đình Phùng phía nghĩa địa cũ gần cầu số 4.

Quán hơi đông bởi vậy muốn ăn 2 đĩa trở lên thì gọi ngay từ lần đầu luôn nha. để ý thêm là vào ngày ăn chay thì quán sẽ không bán.

Bánh canh


Du Lịch Đà Lạt

Bánh canh ở đây với phần bánh dai dai,màu đục. Nước thì hơi sền sệt , màu nước hơi đỏ và siêu thơm. Tô bánh canh đúng chuẩn gồm với thịt, thêm một cục giò to đùng ngoại trừ mấy miếng chả cá dai dai bùi bùi.

các ngày lạnh cho thêm vài lát ớt nữa thì ko gì tuyệt bằng. Quán này sở hữu thể tráng miệng bằng sữa đậu nành hoặc sữa chua, 1 số cái chè quán tự làm cho cũng khá ngon.

Quán đông khách nhất là quán Xuân An ở phố Nhà chung (đối diện trường Quang Trung). ko chỉ bán bánh canh mà còn cả bún bò huế ngon ko kém. Bún bò ở đây do chủ là người Huế chính gốc nấu. Thậm chí còn mang kể vui về quán: "Chưa tới Xuân An là chưa đến Đà Lạt".

Buổi sáng bán bún bò, buổi chiều bán bánh canh. Giá 1 tô từ 12k –20k, sữa 2k – 3k.

Đà Lạt vẫn còn đa số các món ngon đang chờ đợi du khách khám phá. Mở bản đồ, hỏi người dân địa phương là sẽ được no căng bụng ngay.

>>>Dịch vụ: tour đà lạt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét