Sponsors

Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Lang Thang ở Đà Lạt

Lang thang dọc ngang phố phường Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn những điều thú vị tới ko ngờ…

Du Lịch Đà Lạt

>>>Xem thêm: tour du lịch đà lạt 4 ngày 3 đêm

Dẫu rằng Đà Lạt ko phải là điểm du lịch mới mẻ gì, cũng không hẳn là một nơi có đa dạng điều để bạn khám phá. rộng rãi người đến Đà lạt cũng không hẳn coi trọng việc thăm thú những cảnh đẹp nơi này mà chủ yếu đến nơi này, hít thở được cái khí hậu trong lành, cảm nhận được sự mát mẻ và sự yên bình trong nhịp sống. Và hơn cả là vẻ đẹp của các sắc hoa nơi đây. Rực rỡ, tươi mới và tràn đầy sức sống…

Đà Lạt là vùng đất hội tụ người tứ xứ tới lập nghiệp. Người từ miến Bắc vào, người từ miền Trung lên, người từ Miến Nam tới. Rồi có cả người dân tộc bản xứ, người Hoa di dân tới nơi này. Dân cư mỗi miền mang theo cả phong tục, lối sống và giọng nói lên nơi này để hòa nhập chung tạo buộc phải một nét vô cùng riêng của Đà Lạt mà cho dù đi đâu, chỉ thoáng nghe qua mẫu giọng nói, biết ngay đấy là người Đà Lạt.

Du Lịch Đà Lạt

>>>Tin tức: tour du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm

Qua thời gian, người Đà Lạt tạo nên 1 thời trang vô cùng riêng mà người ta thường gọi chung là "người Đà lạt". một dáng dấp thâm trầm siêu Huế nhưng chẳng hề Huế, 1 chút gì siêu thanh tao của Hà Nội mà chẳng phải Hà Nội, một nét gì bộc trực cực kỳ Quảng mà không hẳn Quảng Nam hay Quảng Ngãi. Chính do đó mà giọng nói của người Đà Lạt rất nhỏ nhẹ, vô cùng hiền và vô cùng nhẹ nhàng.

kể về người Đà Lạt thì sở hữu nhiều điều để đề cập, để cảm nhận. ko du khách nào đến Đà Lạt lại không bị mê mẩn bởi người Đà Lạt. Dù là cô nữ sinh mang tà áo dài trắng tha thướt trên các con phố mỗi sáng mai, hay là chị bán hàng rong lang thang khu Hòa Bình, cô hàng xôi ở góc đường Trần Phú… Tiếng kể đều nhỏ nhẹ, khuôn mặt luôn ửng hồng vì mẫu lạnh và cá tính cho dù là đông khách hay vãn khách thì vẫn chậm rãi, đều đều như không sở hữu gì bắt buộc vội vã.

Gặp người Đà Lạt dễ cảm lắm. loại khí hậu của vùng đất này dường như cũng khiến người ta hiền hậu hơn đi rất nhiều, cho dù là người phương xa tới dường như cũng muốn hòa chung mang loại se lạnh của gió, loại nồng nàn của cỏ cây, loại chậm rãi của nhịp sống và cả chút lãng mạn cực kỳ khoáng đạt của đất trời, con người xứ sở cao nguyên này.

Ẳn món Huế ở Ấp Ánh sáng

Du Lịch Đà Lạt

Lên Đà Lạt, chưa bao giờ tôi lại quên ghé đến Ấp Ánh Sáng – nằm ngay sát Bến xe Trung tâm, kế Bưu điện Đà Lạt để thưởng thức tô bún bò Huế thơm nức mũi và nghi ngút khói. Tôi là 1 người yêu Huế nhưng tôi vẫn cần thú nhận rằng ko nơi đâu tôi thấy tô bún bò Huế ngon như ở Đà Lạt

sở hữu thể cái vị cay xè của ớt dễ hợp sở hữu dòng ko khí se lạnh buổi sớm mai Đà Lạt. Cũng với thể vị ruốc Huế trong tô bún bò nơi này ko gắt, vị ngọt của nước sử dụng cũng đậm đà hơn hẳn. Hay là những vật dụng rau ăn kèm lúc nào cũng tươi ngon. Bún bò Huế Đà Lạt ko dùng rau muống chẻ mà tiêu dùng mang xà lách thái nhỏ sở hữu rau thơm, hoa chuối xắt và giá đỗ. Rau lúc nào cũng hào phóng, muốn ăn bao nhiêu thì cứ việc xin thêm chẳng cần ngại ngùng gì. Mà bún bò nơi này giá cũng hơi rẻ, chỉ 10-15.000/tô ăn no cho tới trưa.

Du Lịch Đà Lạt

có đa dạng hàng bún bò bán hàng chục năm như quán O Hòa trên 50 năm. phổ biến người Đà Lạt xa xứ lúc về đây, dù bận rộn công việc gì đi chăng nữa cũng buộc phải ra tới Ấp Ánh Sáng, xì xà xì xụp tô bún bò cay xé lưỡi mới cảm thấy như đúng là đã về tới quê mình vậy. không chỉ sở hữu bùn bò Huế mà mang thể mua thấy phổ biến món quà Huế như những loại bánh, chè, mắm ruốc và gia vị Huế ở ngay ấp Ánh Sáng. Phía đầu ấp mang 1 loại đình gọi là đình Ánh Sáng. Vào các ngày tết trước đây, sân đình thường hay tổ chức chơi bài chòi. Đây là điểm duy nhất ở Đà Lạt vào ngày tết còn mở hội bài chòi-một trò chơi rất thịnh hành của người dân miền Trung.

Cà phê nhé !

Cũng như Sài Gòn, người Đà Lạt đón khách nơi xa tới hay thậm chí là du khách tới Đà Lạt khoan đã vội đi đâu, cứ cần ra quán khiến cho ly cà phê, ngồi co ro bên ly cà phê đặc quánh và nghi ngút khói sau đó muốn đi đâu làm gì thì làm cho. Mà đã ngồi cà phê thì cần ngồi từ sáng sớm cho đến sắp giấc trưa thì mới mang thể đứng dậy. mẫu không khí se lạnh, thâm trầm của Đà Lạt khiến người ta cũng chẳng muốn đi đâu. Ngồi một chỗ hoặc lòng vòng phố xá tý cũng đủ gọi là đi Đà Lạt rồi.

Muốn uống cà phê theo cá tính Đà Lạt truyền thống, hãy tậu những quán cà phê nhỏ nhỏ trong phố. Bàn gỗ nhỏ xíu, vừa để tầm vài ly là hết chỗ. Ghế ngồi thường là salon da, ko thì cũng là ghế to ngồi thoải mái. Ghế xếp san sát vào nhau, ko mang chia theo từng khoảng.

nức danh nhất Đà Lạt là quán cà phê Tùng ở khu Hòa Bình, không người Đà Lạt nào lại không biết tới. Cà phê Tùng có lâu đời, ai đến Đà Lạt cũng buộc phải tìm đến. Cà phê cũng không hẳn là ngon nhưng chiếc ko khí rất đặc thù Đà Lạt, hao hao giống cà phê Lâm ở Hà Nội và nức tiếng vì đa dạng nghệ sĩ thường ghé tới.

Hoặc lúc về khuya, chọn tới Cung tơ chiều để nghe nhạc với vị chủ quán cũng là ca sĩ và nhạc công, chỉ hát những bài nhạc xưa mang cây đàn ghi ta tự đệm, ánh sáng mờ ảo và nếu chỉ tới trễ bạn sẽ chẳng thể với ghế ngồi hoặc giả dụ ồn ào, bạn sẽ được vị chủ quán mời ra khỏi quán liền.

Đà Lạt với nguyên một con phố cà phê ngay khu Hòa Bình. đấy là một đoạn chỉ dài chưa đầy trăm mét ở đầu 1 con đường dốc ngay trung tâm Đà Lạt nhưng có tới 10 quán cà phê nối tiếp nhau, được ngăn cách bằng các hàng rào thưa

Du Lịch Đà Lạt

Cả dãy phố hầu như khi nào cũng sôi động bước chân khách vào ra suốt từ sáng sớm tới tối. Mỗi quán 1 phong cách thiết kế, một gu nhạc nhưng đều với hai mặt tiền, 1 mặt hướng lên dãy phố thương mại - dịch vụ với những khách sạn mini, shop bán quà tặng du lịch, tiệm Internet, quán ăn và 1 nhìn xuống đoạn đường dẫn vào chợ trung tâm Đà Lạt. Ngồi ở những quán cà phê nơi này, bạn mang thể nhìn được như gần hết nhịp sống thường nhật của Đà Lạt. những gánh hàng rong kĩu kịt, những tà áo dài nữ sinh tha thướt, các đôi má ửng hồng của lũ trẻ, các xe cộ lướt qua. một Đà Lạt sôi động buổi sớm mai và lắng dần tới khoảng trưa, rồi thoáng chộn rộn khi chiều về và lại chìm vào sự tĩnh lặng, chậm rãi vốn có.

>>>Dịch vụ: tour du lich da lat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét