Sponsors

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Thác Cam Ly – Thắng cảnh đẹp Đà Lạt

Thác Cam Ly nằm trên mẫu suối Cẩm Lệ, bí quyết trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 2km về phía tây. Ngọn thác hùng vĩ gắn có quang cảnh của những đồi thông bao quanh đã tạo buộc phải một thắng cảnh khó quên trong lòng du khách lúc tới Đà Lạt.

Du Lịch Đà Lạt

>>>Xem thêm: tour du lich da lat 4 ngay 3 dem

Du khách đi dạo ven hồ Xuân Hương cũng nghe tiếng suối chảy róc rách. 1 dòng suối đổ vào hồ ở phía bắc, 1 mẫu khác từ hồ chảy ra ở phía nam luồn dưới một cây cầu, ở sắp bến xe. Chân cầu là đập ngăn cái suối lại để điều hoà mực nước hồ. Cả hai cái suối đều có tên Cam Ly. cái chảy ra lượn về phía tây, lúc cách hồ 2km buộc phải vượt qua 1 đoạn suối bị chặn ngang bởi các tảng đá hoa cương lớn, tạo thành thác Cam Ly đẹp nổi tiếng của Đà Lạt với độ cao khoảng 30m. Vào mùa mưa, nước từ thượng nguồn đổ về thác tạo thành sương trắng cả một vùng trông siêu thơ mộng. Cũng chính bởi thế mà Cam Ly 1 thời đã từng đi vào thơ ca, nhạc hoạ…Hình ảnh của Cam Ly được giới thiệu trong tạp chí "Revue indochine" và đề cập cả một số báo chí của Pháp trước đây.

>>>Tin tức: tour du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm


Theo truyền thuyết mà các già làng ở đây nói lại thì tên Cam Ly có xuất phát từ tiếng K'Ho. lúc chiếc Cẩm Lệ chảy ngang qua 1 ngôi làng của một bộ tộc người Lạt, vị tù trưởng người K' Ho của tộc Lạt ấy có tên K' Mly nên dân trong vùng lấy tên ông đặt cho cái suối nước của họ để ghi nhớ công lao của chủ làng đã cai quản buôn làng tươi đẹp. Và lâu ngày người ta đọc thành Cam Ly. bên cạnh đó, sở hữu một giả thiết cho rằng Cam Ly căn nguyên từ gốc Hán- Việt (cam là ngọt và ly là thấm vào). mang nghĩa rằng Cam Ly là biểu tượng của 1 loại suối sở hữu nước ngọt từng làm đắm say lòng khách lãng du. Thác Cam Ly trước đây còn gắn có 1 khu rừng thông ko kể, được mang tên "rừng ái ân" (boie d'ramour) nhưng bây giờ khu rừng đấy không còn nữa. dòng thác thiếu nước về mùa khô nhưng mùa mưa nước chảy cuồn cuộn, từng khối nước khổng lồ đổ xuống dữ dội./

>>>Dịch vụ: du lịch đà lạt giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét