Sponsors

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Đặc sản bánh ướt lòng gà phố núi – Đà Lạt

Trong chuyến du lịch Đà Lạt, du khách không các bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp khó cưỡng của phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn bị níu chân bởi hương vị dẻo thơm của món bánh ướt lòng gà. Nét đặc sắc trong ẩm thực nơi đây là một trong các khía cạnh níu chân du khách.

đến mang Đà Lạt ko thưởng thức món bánh ướt lòng gà thì quả là 1 điều đáng tiếc. một món ăn bình dị được coi như 1 món đặc sản của phố núi hấp dẫn thực khách ngay từ tên gọi độc đáo cho đến hương vị. Món bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt mang hương vị đặc thù khác hẳn so có các nơi khác mặc dù công thức làm cho món bánh này không có gì phức tạp.

Du Lịch Đà Lạt

Món bánh ướt lòng gà của Đà Lạt trở thành đặc thù bởi sự khéo léo, tỉ mỉ của người khiến bánh. Người Đà Lạt siêu kỹ càng trong khâu mua gạo. Muốn có bánh ngon thì cần mua dòng gạo tẻ ngon được trộn cộng sở hữu bột năng, khoai mì để tạo độ thơm và dẻo. Gạo được ngâm, đem xay, trộn thêm các mẫu bột theo tỉ lệ để tạo độ dai cho món bánh ko bị vỡ khi tráng.

công đoạn tráng bánh cũng đòi hỏi sự khẻo léo của người làm cho bánh. Để cho bánh được đều ko bị chỗ dày, chỗ mỏng đòi hỏi sự khéo léo, linh hoạt của bàn tay người tráng.

Mới chỉ xong phần giai đoạn khiến cho bánh, đến phần lòng gà và thịt gà cũng được chuẩn bị tương đối kĩ lưỡng. Thịt gà được chọn là dòng thịt gà ko quá nhão hoặc quá dai. Lòng gà được khiến sạch, ướp sơ có gia vị, hành tỏi để giảm thiểu mùi tanh. Để cho lòng gà được giòn thơm, chỉ đem xào lúc sắp ăn. Thịt gà thường đem luộc chín và xé phay.

Sau lúc đã chuẩn bị xong tất cả nguyên liệu, người ta tiêu dùng một đĩa sâu lòng cho bánh ướt tráng vào, thêm rau thơm rồi cho lòng gà xào chín và thịt gá xé phay lên trên rồi rắc thêm chút tiêu cho hấp dẫn. Bánh ướt lòng gà ăn kèm có nước mắm pha chua ngọt.

Lên Đà Lạt với thời tiết se lạnh, ngồi thưởng thức món bánh ướt nóng hổi quả là trải nghiệm thú vị ko thể bỏ qua. Bất cứ thực khách nào khi thưởng thức món bánh này lần đầu đều bị mê mẩn bởi vị dẻo thơm của bánh ướt, vị béo ngậy của thịt gà và lòng gà cùng chút cay của ớt, vị thơm nồng của rau thơm. toàn bộ các nguyên liệu hoà quyện trong miệng tạo bắt buộc một hương vị đặc thù, khó cưỡng cho món bánh ướt lòng gà nức danh phố núi./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét