Sponsors

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Cơ hội phát triển mới cho ngành du lịch Đà Lạt

các vườn rau sạch, các luống dâu tây cho quả chín mọng, hay những vườn hoa khoe sắc… đầy hấp dẫn du khách khi tới với Đà Lạt.

Nằm giữa ngàn thông lộng gió trên cao nguyên Langbiang, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là 1 địa chỉ du lịch nghỉ dưỡng bậc nhất của Việt Nam. Chính vẻ đẹp của thiên nhiên là tiềm năng, lợi thế để ngành dịch vụ du lịch Đà Lạtlớn mạnh. ngoài du lịch truyền thống, những năm vừa qua, Đà Lạt còn lớn mạnh 1 dòng hình mới đầy triển vọng, ấy là du lịch nhà vườn nông nghiệp khoa học cao. các vườn rau sạch, các luống dâu tây cho quả chín mọng, hay các vườn hoa khoe sắc trong tiết trời se lạnh… đã tạo phải một sản phẩm du lịch mới đầy hấp dẫn du khách khi tới có thành phố trên cao nguyên này.

Du Lịch Đà Lạt

>>>Xem thêm: tour đà lạt

Chỉ tính từ dịp lễ Quốc khánh 2/9 đến nay, ông Nguyễn Đình Lộc, 1 nông dân chuyên cung cấp các mẫu hoa cắt cành cao cấp ở làng hoa Thái Phiên, thuộc phường 12, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đón hơn 10 đoàn khách đến tham quan vườn hoa của gia đình, trong đấy mang cả du khách là người nước không tính. Ông Lộc cho biết, mặc dù vô cùng bận rộn với công việc đồng áng, nhưng ông và các nông dân khác trên địa bàn đều luôn hết lòng tiếp đón toàn bộ du khách. Bởi lẽ, đây không chỉ là dịp để bà con nơi đây tự hào giới thiệu về làng hoa truyền thống của mình, mà còn có cơ hội giới thiệu sản phẩm, nhận được những đơn đặt hàng phân phối lúc du khách mang nhu cầu, góp phần ổn định một phần đầu ra sản phẩm cho nông dân.

Ông Nguyễn Đình Lộc, nói: "Việc gắn kết nông nghiệp và du lịch là 1 việc làm cực kỳ tốt và thiết yếu. khi mới được công nhận là làng hoa thì đã có đa dạng du khách đến tham quan. khi họ tới vườn của nông dân hỏi về bí quyết trồng hoa, lượng hoa như thế nào thì chúng tôi sẵn sàng trả lời và cung cấp. Vườn hoa nào mà người ta thấy đẹp, muốn vào tham quan thì mình sẵn sàng tiếp đón. Sự tận tình của người nông dân phường 12 - làng hoa Thái Phiên thì luôn tạo cho du khách sự thỏa mái".

Theo chị Nguyễn Thị Nhung, một du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh, không gì thú vị hơn lúc tự tay mình cắt những cành hoa đẹp, hái những quả dâu tây chín mọng ngay tại vườn của nông dân, hoặc trực tiếp tìm hiểu những quy trình, khoa học chăm sóc cây trồng theo hướng nông nghiệp khoa học cao. đặc thù, là được hóa thân thành một nông dân thực thụ rồi ghi lại những khoảnh khắc này bằng những tấm ảnh, những thước phim kỷ niệm trong hành trình du lịch của mình.

>>>Tin tức: tour du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm

Chị Nhung cho biết, mặc dù đã rộng rãi lần đến tham quan Đà Lạt nhưng lần này là ấn tượng hơn cả: "Thấy siêu là thích thú khi mà được đến tham quan vườn, du lịch vườn. Tại vì tới đây mình sẽ được tận mắt nhìn thấy các cây trồng được sinh trưởng phát triển như thế nào. Qua đấy mình cũng biết được về công nghệ trồng sinh học, sạch để mà mang đến sản phẩm tốt, an toàn cho người tiêu dùng".

Đà Lạt là địa phương dẫn đầu cả nước về cung cấp nông nghiệp công nghệ cao. Đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng lãm theo hướng du lịch vườn của du khách, bên cạnh những làng hoa truyền thống, các cơ sở chế tạo nông nghiệp mang quy mô to, rộng rãi mô hình canh tác rau, hoa, dâu tây… nhỏ lẻ của nông dân Đà Lạt cũng tự phát mở cửa đón tiếp du khách.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhận thấy hiệu quả bước đầu mà mô hình du lịch vườn đem đến, ngành du lịch địa phương đã bắt đầu mang định hướng trong việc chuyển động những đơn vị lữ hành, công ty du lịch đẩy mạnh công tác xúc tiến, kết nối những tour, tuyến du lịch tại một số liên hệ du lịch vườn uy tín để phục vụ du khách. Đây cũng được xem là một cái hình sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, nói: "Nông nghiệp khoa học cao vững mạnh ở thành phố Đà Lạt trong thời gian vừa qua là điều kiện để vững mạnh một mẫu hình du lịch mới, lôi kéo số đông khách. do vậy trong giai đoạn tới, tăng trưởng du lịch canh nông là một trong những mục tiêu cũng như là một định hướng của ngành du lịch lâm đồng. Chúng tôi cũng đang sở hữu rộng rãi chương trình, đầu tiên là tăng cường xúc tiến quảng cáo cho cái hình du lịch này; thiết bị hai là phối hợp sở hữu các ngành chức năng, chính quyền địa phương để đẩy mạnh ra đời cho loại hình du lịch vườn. Phần nữa là cũng mang đề xuất hỗ trợ cho các đơn vị khai thác du lịch canh nông như đầu tư hạ tầng, hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực du lịch, nhất là hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá".

Tuy nhiên trên thực tế, triển vọng mới cho ngành du lịch Đà Lạt , du lịch vườn hay còn gọi là du lịch nông nghiệp tại Đà Lạt - Lâm Đồng về căn bản đã hình thành từ lâu, song tới nay vẫn chủ yếu là mang tính tự phát. Để tạo cần bước ngoặt quan trọng, thúc đẩy hướng du lịch vườn lớn mạnh bền vững trong mối quan hệ tương quan giữa lớn mạnh ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch của địa phương, Lâm Đồng còn phải phải xây dựng 1 chiến lược lâu dài, đồng bộ và thông suốt, nhất là về những chủ trương, chính sách cho đến các cơ chế đặc biệt, khuyến mãi cho hầu hết chủ thể, đơn vị có liên quan./.

Đặc đối có những du khách nào muốn tham quan khá phá loại hình du lịch này thì mang thế đến có công ty chúng tôi và tham gia vào tour khám phá Đà Lạt để thưởng thức những nét đẹp riêng Đà Lạt mới mang.

>>>Dịch vụ: tour du lich da lat 4 ngay 3 dem

0 nhận xét:

Đăng nhận xét