Sponsors

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Các món đặc sản nhất định bắt buộc ăn khi đến Đà Lạt

sở hữu khí hậu oi bức này của Sài Gòn thì việc được lên là Đà Lạt nghỉ dưỡng vài ngày quả là niềm mơ ước của biết bao người.

Nhưng trước lúc đi, chúng ta hãy cùng "bỏ túi" 1 vài món ăn hấp dẫn tại thành phố Đà Lạt mộng mơ này nhé!

một. "Pizza" Đà Lạt

Du Lịch Đà Lạt

Tên gọi này vững chắc sẽ gây nhầm lẫn ví như bạn chưa từng thưởng thức món ăn độc đáo này. ví như đã từng nhâm nhi món bánh tráng nướng truyền thống, ắt hẳn bạn sẽ siêu thích thú mang phần nhân của bánh "pizza" này. Nhân của 1 mẫu "pizza" bao gồm pate, xúc xích, gà xé, khô bò, hải sản và phô mai, tùy theo đề nghị của bạn.

Giá của món ăn vặt hấp dẫn này dao động từ 5.000 đồng cho tới 22.000 đồng, tùy theo số lượng nhân bạn mua.

2. Bánh căn cô Chín

Du Lịch Đà Lạt

Tuy chẳng hề là quê hương của món bánh căn, nhưng chính phần nước chấm đã tạo phải hương vị riêng của món ăn này. Vẫn là 2 cái bánh căn trứng cút và trứng gà, bạn mang thể chấm có nước mắm pha hoặc gọi thêm một viên xíu mại để ăn cộng.

Tuy nhiên, điểm trừ là món này làm hơi lâu và số lượng khách đến ăn cũng tương đối phổ biến nên giả dụ đến trễ thì bạn cần chịu khó đứng chờ nhé. Giá cũng khá mềm, 3.000 đồng cho một cặp bánh và 3.000 đồng cho một viên xíu mại.

3. Kem bơ

Du Lịch Đà Lạt

Kỳ lạ là ở một xứ sở lạnh giá như Đà Lạt mà lại nức tiếng với món ăn vừa nghe đã thấy "lạnh hơn". Tuy nhiên, sở hữu thử qua mới biết cái cảm giác loại vị beo béo, ngọt ngọt của món này mà hài hòa sở hữu không khí mát mẻ của vùng đất này thì buộc phải gọi là "số dzách". Bơ được xay nhuyễn còn kem thì bạn tha hồ lựa tìm mùi vị mà mình phù hợp nhé.

Giá 1 ly "chất lượng" thế này ở quán Thanh Thảo tầm khoảng 20.000 đồng.

4. Sữa đậu nành

Du Lịch Đà Lạt

ko nơi đâu mà sữa đậu nành lại phát triển thành một phần ko thể thiếu trong đời sống của người dân như tại Đà Lạt. vì vậy, sẽ chẳng với gì ngạc nhiên khi bạn bắt gặp hình ảnh 2 người đàn ông vô cùng "ngầu" đang rủ nhau "Sữa đậu nành không?" thay vì "Đi nhậu không?" như ở Sài Gòn.

Ở đây bạn có tương đối phổ biến lựa chọn cho món thức uống bình dân này, gọi thêm 1 dĩa bánh ngọt để nhâm nhi hoặc cho thêm sữa bò vào để tạo độ béo. một ly sữa đậu nành bò giá chỉ 8.000 đồng và 1 dĩa 5 bánh cũng chỉ 20.000 đồng thôi, ăn bao nhiêu thì tính tiền bấy nhiêu bạn nhé.

5. những món nướng

loại thú vui tối tối dạo quanh gần chợ Đà Lạt hay hồ Xuân Hương tấp vào 1 gánh hàng rong nào đấy bên lề đường rồi mua cho mình 1 phần bắp, khoai lang hoặc trứng gà nướng bị "lây nhiễm" sang cho du khách chứ chẳng riêng gì người dân tại đây.

Do là món ăn lề đường cần giá cũng tương đối bình dân. Tuy nhiên bạn buộc phải hỏi giá trước để giảm thiểu nếu bị "chặt chém" nhé.

6. Bánh mì Liên Hoa

Là 1 quán ăn to nằm trên đường 3/2 nhưng tại đây với bán thêm bánh mì và các dòng bánh ngọt khác. Bánh mì ở đây buộc phải gọi là chất lượng và "đáng đồng tiền". có 2 cái thường được khách ưng ý là bánh mì thịt chả và bánh mì xíu mại. Mỗi dòng đều mang dòng ngon riêng, nhưng nhìn chung là đáp ứng được khẩu vị của tương đối nhiều thực khách. Giá cũng hơi mềm, khoảng 15.000 đồng cho một ổ ăn no.

7. Xắp xắp

Tuy tên gọi nghe mang vẻ bắt tai nhưng thực chất đây chính là món gỏi (nộm) khô bò mà nhiều người biết tới. Sở dĩ sở hữu tên gọi vui tai này là do âm thanh phát ra từ chiếc kéo mỗi lúc được sử dụng để cắt các nguyên liệu của món ăn.

8. Mác mác

trường hợp chỉ vừa nghe tên mà đã vội gọi ngay thì chắc chắn bạn sẽ "bật ngửa" lúc nhận được một ly "mác mác" đó nha. Bởi vì cũng như "xắp xắp", đây chỉ là tên gọi khác của món chanh dây mà thôi. Nhưng nếu là người hảo chua, bạn cũng mang thể mua cho mình một chai "mác mác" nguyên chất để đem về pha uống dần dần.

9. Chè hé

Lần đầu tới đây, hầu như đa số người đều thắc mắc sở hữu chiếc tên đặc thù. Nhưng sự thật là không mang một chiếc chè nào "hé" cả, loại tên chè hé ra đời là do cửa sắt của quán chè này chỉ mở he hé chứ ko bao giờ mở rộng ra cả, thế buộc phải lâu dần người ta quen miệng gọi là chè hé.

Chè ở đây cũng khá ngon, nhưng sở hữu 1 sự phân biệt rõ ràng về giá cả. trường hợp gọi chè nóng thì chỉ 5.000 đồng cho 1 chén thơm phưng phức nhưng trường hợp muốn ăn chè lạnh thì giá sẽ nâng cao gấp đôi nhé.

10. Xíu mại

Xíu mại ở Đà Lạt có một vị thơm không thể diễn tả. một chén xíu mại hầu hết sẽ bao gồm cả nước sốt lẫn nhân và ăn kèm 1 ổ bánh mì nóng giòn rụm. Món này sở hữu thể ăn được cả ngày, nhưng trường hợp thưởng thức vào khi sáng sớm, uống thêm 1 ly sữa bò nóng thì sẽ cảm thấy bình yên đến lạ.

một chén "ngon lành" thế này chỉ khoảng 10.000 đồng thôi nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét