Sponsors

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Ẳn uống ở đâu lúc tới Đà Lạt

Do là thành phố của rộng rãi thành phần cư dân khác nhau và mỗi miền mang lại đây một chút "nỗi nhớ quê hương" bắt buộc ở Ðà Lạt mang sự hội tụ của đa dạng món ăn khác nhau, nhất là các món ăn dân dã. Nhưng rõ nhất là các món ăn của 2 miền rõ rệt : miền bắc và miền trung có các món như cơm tấm, canh cua rau đay, canh cua rau mồng tơi, rau muống xào tỏi, bún Huế, mì Quảng... và bên cạnh ra lại còn có cả đa dạng mẫu món ăn của người Hoa.

Ẳn sáng

Ngay tại khu Hòa Bình với các quán đã vươn lên là quen thuộc sở hữu người dân thành phố hoa như phở Tùng, phở - cơm tấm Bắc Hương (gần kế cà phê Tùng), bún bến xe Tùng Nghĩa (sau lưng khu Hòa Bình), phở Hiếu (kế bên khu Hòa Bình). Nhưng nếu ở các đường phố khác không gần trung tâm thì người dân Ðà Lạt thích ăn sáng ở Bún Thiên Trang (Hồ Tùng Mậu) phở Hoàng Văn Thụ, phở Quang (Hà Huy Tập), phở Hà Nội trên dốc đường Hải Thượng Lãn Ông. ở sắp ngã tư Phan Chu Trinh thì bắt buộc đến phở Vi (góc Trần Quý Cáp có Nguyễn Du). Phở ở Ðà Lạt rẻ hơn (phở ngon chỉ từ 18.000đ - 20.000đ/tô) và "chén" đã hơn so mang ăn ở nơi khác vì xứ lạnh ăn nóng lúc tô phở đang bốc khói và vì mang rau tươi, ngon.

Du Lịch Đà Lạt

>>>Xem thêm: tour da lat

Ẳn trưaÐối có du khách ở Sài Gòn lên thì nhiều năm nay đã quen mang quán bún 44 Hùng Vương (bà già tóc bạc) và 1 quán bún Huế khác là bún Công (nằm trên đường Phù Ðổng Thiên Vương - trên đường tới khu du lịch Thung lũng Tình yêu). Trước đây, món bún Công còn giữ được nét đặc trưng của Huế là vô cùng cay nhưng dần dần để ưng ý có thị hiếu đã ít cay hơn nhưng trường hợp là bạn là người sành ăn cay thì buộc phải dặn người phục vụ cho thêm ớt. Giá một tô bún Công là 18.000đ, tô đặc trưng 25.000đ nhưng quả là xứng "đồng tiền bát gạo" và du khách sở hữu thể ăn trưa bằng một tô bún đặc thù là đủ.

Ðối mang khách bình dân thích ăn mì Quảng thì phải đến Ấp Áng Sáng (gần chợ Đà lạt) hoặc đường Nhà Chung - nơi có 2-3 quán mì Quảng ăn được và vào buổi sáng vô cùng đắt khách (chủ yếu là dân Ðà Lạt tới ăn).

nếu là người thích những món ăn Hoa thì du khách hãy ghé đến quán mì Hoành thánh, 217 đường Phan Ðình Phùng (gần ngã ba chùa Linh Sơn) hoặc quán Vĩnh Lợi ở cuối dốc Duy Tân du khách sẽ được dùng cho kỹ lưỡng. Buổi trưa, gần quán Như ý với quán ăn Tài Ký sở hữu những món cơm xào, vịt tiềm, óc heo tiềm, chân gà tiềm hấp dẫn để du khách nâng cao thêm sinh lực sau các khi lên dốc, xuống đồi mệt nhọc. Từ buổi trưa, 1 quán Tài Ký khác ở đường Bùi Thị Xuân cũng đã mở cửa sẵn sàng phục vụ du khách sành ăn cho đến chiều. Giá 1 tiềm thuốc bắc ở Ðà Lạt khá rẻ : từ 45.000 - 75.000đ tùy theo món.

>>>Tin tức tour da lat 3 ngay 2 dem



giả dụ thích nơi yên tĩnh, mang phong cảnh đẹp thì cũng với thể đến quán Bích Ðào (đường Triệu Việt Vương, ngay dốc lêndinh Bảo Ðại). Ở đây với phục vụ món Bò né chất lượng ko thua kém các quán nổi danh ở TP.HCM. Ẳn sáng ở Bích Ðào mang chiếc tiện là uống cà phê luôn tại chỗ và quán luôn sẵn các chiếc nhạc tuyển dành cho khách sành nhạc, nhất là nhạc cổ điển, hòa tấu ko lời.

Bánh canh Xuân An cũng trên đường Nhà Chung vào buổi chiều mang món ăn đặc sản của Ðà Lạt là bánh canh Xuân An (số 15 Nhà Chung, ÐT: 827690). Quán bánh canh này đã là 1 shop quen thuộc của người dân thành phố hoa từ hàng chục năm nay và đã đến thế hệ đồ vật 2. Ðặc điểm khác biệt của bánh canh Xuân An so sở hữu bánh cánh các nơi khác là đậm đặc hơn, tương đối béo hơn và sở hữu cả bánh canh giò. Quán 33 – chuyên bán ốc nhồi thịt (đường Hai Bà Trưng) hơi nức tiếng, ở đây mang cả món bò nướng, lẩu đuôi bò vô cùng ngon, giá cả hợp lý.

Ðối có các du khách đi đoàn lớn, thích ăn uống theo kiểu bình dân vừa hợp khẩu vị, vừa rẻ tiền thì ko còn chỗ nào lý tưởng hơn bằng ở hàng ăn trên chợ Ðà Lạt. ở đây có toàn bộ những món ẩm thực bình dân như bún, cháo đến cơm, phở, bánh cuốn... sở hữu giá vô cùng bình dân 10.000đ - 20.000đ/đĩa. Ở đây cũng với cả các món cơm, phở chay chuyên dụng cho những khách đi hành hương có chất lượng tương đương đồ mặn nhưng giá cả sở hữu rẻ hơn. Hay quanh chợ Ðà Lạt cũng sở hữu 1 vài quán cơm bình dân dùng cho cơm trưa mang giá 15.000đ - 20.000đ/bữa.

Du khách cũng mang thể dạo quanh khu vực bến xe Tùng Nghĩa (nằm góc đường Nguyễn Văn Trỗi và Phan Bội Châu để tậu tới những quán ăn "rất bình dân" dành cho người lao động mang giá 15.000đ/đĩa cơm và 20.000đ/phần.

giả dụ đi xe từ 12 chỗ trở xuống tới nhóm 3 - 4 người muốn ăn cơm "công chức" thì chịu khó tạt xuống đường Hùng Vương sau Phòng Cảnh sát giao thông có 1 quán cơm luôn đông khách vào buổi trưa dùng cho công chức và người lao động. Ði quá 200m cũng sở hữu 3 quán cơm bình dân khác mà khá nhất là quán Hà. Giá 1 phần cơm ở đây chỉ từ 15.000đ - 25.000đ mang 3 món hẳn hoi là canh, rau và món mặn. Ðiểm đặc thù ở các quán ăn trên đường Hùng Vương này là đều với món dưa, cà pháo và mắm nêm.

Ðối sở hữu du khách ở các khách sạn trên đường 3/2, Nguyễn Văn Cừ, Hải Thượng Lãn Ông với thể tới quán cơm bình dân dành cho người lao động ở góc đường Nguyễn Văn Cừ - 3/2 sở hữu giá 17.000đ/đĩa.

Sang trọng hơn thì đã sở hữu các công ty ở ngay đường vào chợ như Nam Ðô (: 824550), Như Ngọc ( 3822651), Hải Sơn (: 3827252) đều ở ngay đường vào chợ Ðà Lạt và một số công ty ở đường Phan Ðình Phùng như siêu thị Cẩm Ðô (81Phan Ðình Phùng, 3822732), công ty Tân Huê Ðô (số 27/2 đường Hoàng Diệu, 3826848). Quán Tân Huê Ðô với món dê kém chất lượng cầy thuộc dòng nhất, nhì phố núi và giá cả cũng thuộc chiếc vừa vừa cần chăng. Trước đây quán ở đường Phan Ðình Phùng, từ ngày dời về đường Hoàng Diệu dù trong hẻm vẫn đắt người dùng nhờ giá cả và chất lượng. Hoặc du khách sở hữu thể ghé nhà hàng Vạn Huê Lầu số 22/2 Trần Phú ( 3824794) sở hữu vị trí tương đối đẹp lại có Karaoke sân khấu cộng đội ngũ tiếp viên trẻ đẹp lịch sự.

1 shop cực kỳ quen thuộc của giới ẩm thực, nhất là khách nước không tính (khách "ba lô") là siêu thị Long Hoa, số 6 đường 3/2, ( 3822934 và công ty Thanh Thanh số 4 nâng cao Bạt Hổ, ( : 3821836 - 3829158. Cả hai siêu thị này đều nằm ngay khu trung tâm Hòa Bình.

Muốn ăn cơm niêu cộng những món ăn Nam Bộ thì đến Như Ngọc 2, số 19/8 Hồ Tùng Mậu (( : 3833999) sau lưng Bưu điện trung tâm Ðà Lạt) sở hữu 1 vị trí đẹp nhìn ra khu trung tâm chợ và mang các cô chuyên dụng cho áo bà ba duyên dáng.

Muốn thưởng thức những món nướng thì hãy tới quán Sapa (5 Hải Thượng, ( : 3835760). ở đây sở hữu hàng chục món nướng có cách ướp gia vị sở hữu âm hưởng vùng núi phía bắc Sapa , giá cả cũng ko quá mắc. Buổi sáng, tại đây cũng có phục vụ ăn sáng nhẹ. Phòng ốc được ngoại hình theo kiểu nhà sàn cách điệu của vùng núi Tây Bắc và Tây Nguyên.

1 điểm ăn trưa và ăn tối không thể ko nói đến là quán ăn Như Ý ở số 143B đường Phan Đình Phùng, ( : 3823770). trường hợp từ khu Hòa Bình chỉ cần xuôi dốc Trương Công Định là tới. các món ăn ở đây tương đối nhiều (có thể kêu phần và kêu món), chất lượng tương đối, giá cả vừa cần và đã được du khách những tỉnh "chấm" từ đa dạng năm nay.

Đối có các du khách muốn "lai rai" tí chút có bạn bè thì bắt buộc tậu món "lẩu dê" để được thưởng thức những món rau xanh của Đà Lạt. Rẻ nhất, chất lượng nhất là quán dê Ngân (số 32C Hai Bà Trưng, ( : 3823808), sau đó là quán Phú có những món dê trên đường Hoàng Diệu hay 1 số quán nhậu bình dân ở đường Lê Quý Đôn (khu Ba Toa, bí quyết chợ Đà Lạt hơn một km (và rất sắp phía đường 3/2, Nguyễn Văn Cừ). Chỉ với 50.000đ – 80.000đ, đã có làm cho một buổi hàn huyên cho 3 – 4 người (không tính tiền rượu, bia), hoặc Hoàng Tèo (đường Trần Lê)…

nếu ở khu vực gần hồ Than Thở, sắp ngã tư Phan Chu Trinh thì phải đến quán dê ở số 05 Hồ Xuân Hương (( :3824197), đây là quán đã với thâm niên với những món dê, rượu tiết dê nhưng giá mang "cứng" hơn 1 chút,….

một món ăn mang thể gọi là đặc sản vật dụng thiệt của Đà Lạt ko thể quên là món Atisô hầm giò heo. Đây là cái thuốc bổ, loại món ăn với tác dụng như 1 mẫu thần dược sẽ giúp du khách ngủ ngon, lợi tiểu, mát gan tăng thêm sức khỏe lúc nghỉ dưỡng tại Đà Lạt. Nhưng món này chỉ với ở những doanh nghiệp và chỉ ngon khi vào trúng mùa Atisô (từ Nôen tới đầu mùa hè năm sau).

Ở Đà Lạt, muốn dùng hải sản tươi sống thì đã sở hữu siêu thị Sông Hồng (Phan Chu Trinh), đây là một trong số ít nhà hàng chuyên chuyên dụng cho những món hải sản tươi sống.

Đối có khách thích món nướng mang thể tới siêu thị Sapa (5 Hải Thượng, ( : 3835760), ở đây mang chuyên dụng cho món cơm lam truyền thống của người Thái vùng Tây Bắc.

>>>Dịch vụ: tour đà lạt 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét