Sponsors

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Ông chủ vườn rau tiền tỷ nuôi quyết tâm...

Đang làm chủ 1 xưởng cơ khí có thu nhập ổn định, anh Tô Quang Dũng (phường 8, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) quyết định đóng xưởng để đi làm… rau. Ai cũng bảo anh "hâm", còn anh thì quyết tâm "hâm" tới cộng.

Lý do là cách đây 4 năm, anh Dũng gặp lại một người bạn cũ: "Bạn mình ngày xưa nghèo lắm nhưng khi đấy đã là tỷ phú. Anh ấy chỉ trồng rau. Còn mình, làm cho cơ khí chỉ thu nhập ổn định chứ không thể giàu. Nhà mình mang tới 4ha đất nông nghiệp bỏ trống lâu nay nghĩ mà phí quá. Vậy là tôi quyết tâm đóng xưởng...".

Du Lịch Đà Lạt

>>>Xem thêm: tour đà lạt

Anh Dũng bên vườn rau tiền tỷ của mình.

Anh Dũng kể, lúc mới về khiến cho nông, chẳng sở hữu một chút kinh nghiệm, lại chỉ biết làm nông nghiệp thuần túy phải mấy vụ đầu năng suất cây trồng kém, hàng trăm triệu đồng của gia đình "đội nón" ra đi. Vốn hầu hết "cụt", rộng rãi người đã nghĩ anh Dũng sẽ bắt buộc quay lại nghề cũ. Nhưng anh đấy lại quyết tâm làm cho tới cùng, và là làm nông nghiệp công nghệ cao. Anh chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền bạc, đầu tư nhà kính, rồi tham gia những lớp tập huấn trồng rau VietGAP, mời chuyên gia từ Hà Lan về hướng dẫn khoa học trồng những mẫu rau quả...

Nhờ được học bài bản, anh Dũng đã bắt đầu mang các vụ rau, quả bội thu cả về năng suất lẫn chất lượng. Thế nhưng, anh lại đối mặt sở hữu cạnh tranh khác là đầu ra, sản phẩm rớt giá. "Đấy lại thêm một bài học cho tôi. khiến nông nghiệp không chỉ phân phối ra sản phẩm là đủ mà nên biết lựa tìm cây trồng ưng ý có từng thời điểm nhất định; đồng thời nên biết tạo thương hiệu, tìm cho mình một thị trường tiêu thụ ổn định thì mới sở hữu thể phát triển bền vững"- anh Dũng chia sẻ. Và đó cũng là lý do mà anh Dũng xây dựng thương hiệu cơ sở cung cấp rau sạch Trường Phúc Farm, rồi tự quảng bá và mua thị trường riêng cho mình.

>>>Tin tức: tour da lat 3 ngay 2 dem

Chẳng bao lâu sản phẩm rau sạch Trường Phúc Farm được nhiều người biết tới. Bằng bí quyết luôn giữ chữ tín, luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, Trường Phúc Farm đã nhanh chóng được đa dạng shop rau VietGap ở TP.Hồ Chí Minh biết đến, tín nhiệm và đặt hàng ngày càng phổ biến. với lúc chế tạo ko kịp để cung ứng cho những liên hệ.

sở hữu quỹ đất 4ha, ban đầu Trường Phúc Farm cho ra những dòng rau ăn lá như cải những cái, bó xôi, xà lách… cho hiệu quả 400-500 triệu/ha/năm. không tính ấy, cơ sở còn trồng giống cà chua cao cấp (giống cà chua sinh trưởng vô hạn, với tuổi thọ gần một năm và cho trái liên tục phải đạt năng suất cao). Chỉ sở hữu 1ha cà chua này, mỗi năm anh Dũng mang khoảng 25 tấn quả, thu về khoảng 500 triệu đồng.

Năm 2011, Trường Phúc Farm liên kết mang siêu thị Đà Lạt G.A.P, cung cấp ớt sừng trâu xuất khẩu sang Nhật Bản. Từ năm 2011-2013, cơ sở đã ký kết có Nhật Bản cung ứng trên diện tích 500m2, năng suất trung bình 70 tấn vụ/năm, với giá niêm yết 16.000 đồng/kg. Như vậy, mỗi năm Trường Phúc Farm đã thu về cả tỷ đồng chỉ từ 5 sào ớt sừng trâu. Đầu năm nay, phía Nhật Bản đã ký kết tăng gấp đôi khoảng trống trồng ớt mang anh Dũng. Ước tính vụ ớt này anh Dũng sẽ bỏ túi khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Bạn du lịch Đà Lạt và muốn tham quan những vườn rau sạch này mang thể đăng ký chương trình tour tham quan vườn dâu của công ty Đà Lạt Hoa.

>>>Dịch vụ: tour đà lạt 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét