Sponsors

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Đà Lạt - Điểm hẹn hò cuối năm

Đúng có tên gọi của Năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên-Đà Lạt, thành phố ngàn hoa đã là điểm đến thu hút nhất, nơi diễn ra đa số các sự kiện chính của Năm Du lịch Quốc gia. Ba phần tư thời gian của năm đã đi qua, ngành du lịch Đà Lạt- Lâm Đồng nhắc riêng và cả vùng Tây Nguyên nhắc chung đang phấn đấu cho cú "nước rút" trong mùa du lịch cuối năm 2014. Cuối năm cũng là khoảng thời gian mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt nhiều "đặc sản" mà ít nơi có được.

Du Lịch Đà Lạt

>>>Xem thêm: du lịch đà lạt giá rẻ

Mùa vàng cao nguyên

những ai chưa kịp tới thăm Đà Lạt, Lâm Đồng và Tây Nguyên trong những tháng qua, sự lựa chọn thông minh sẽ là đến cao nguyên trong dịp cuối năm. Bởi ấy là thời điểm hoa dã quỳ phủ một màu vàng rực khắp những cung đường từ phố núi thanh lịch đến thị trấn bình yên, trong những thôn bản nhỏ, trên các vạt đồi, các triền núi ngút ngàn. Tuy là loài hoa mọc hoang dại, nhưng hoa dã quỳ nổi danh khắp nơi như là "thương hiệu", loài hoa đặc thù cho Đà Lạt và cả vùng Tây Nguyên.

"Đà Lạt lập đông, hoa vàng vừa mới nở", câu hát như giới thiệu với du khách gần xa về thời điểm "khai hội dã quỳ". lúc mùa mưa dứt và Đà Lạt chuyển sang tiết trời lạnh, khô là khi hoa dã quỳ bắt đầu nở. Từ giữa tháng 10, khách du lịch tới thăm Đà Lạt - Lâm Đồng đã sở hữu thể thưởng thức vẻ đẹp bình dị, thuần khiết mà lung linh, rực rỡ của dã quỳ. Đẹp nhất là tầm cuối tháng 10 và tháng 11, ấy là thời điểm dã quỳ nở rộ nhất. Loài hoa dại sắc vàng rực tựa như mang "họ hàng" có hoa hướng dương này sẽ còn khoe sắc với đất trời cao nguyên, chờ đợi du khách tới thăm Đà Lạt- Tây Nguyên tới tận hết năm.

>>>Tin tức: tour du lich da lat 3 ngay 2 dem

Trên đường vào thành phố hoa, đoạn quốc lộ 20 qua thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) khu vực sắp tới đèo Prenn và hai bên đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt, dã quỳ sẽ chào đón du khách mang những khóm hoa vàng chạy dài hai bên đường, các "dòng suối hoa vàng" chảy từ đỉnh đồi xuống tận ven đường hay những "tấm thảm" vàng rực phủ đầy các triền núi. Quốc lộ 27 - đoạn từ ngã ba Fi Nôm (Đức Trọng) đi Đơn Dương, những khu vực cửa ngõ Đà Lạt như đèo Prenn, đèo Tà Nung, đèo Mimosa, Trại Mát- Cầu Đất và đèo Dran... hoa dã quỳ nở ngập tràn, làm du khách ngỡ như lạc vào giữa những động hoa vàng đầy mê hoặc. Còn trong thành phố, dã quỳ mọc rộng rãi trên các tuyến đường Hùng Vương, Hoàng Văn Thụ, Hà Huy Tập, Lương Thế Vinh, khu Nam Thiên, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phù Đổng Thiên Vương, khu vực Đại học Đà Lạt…

>>>Dịch vụ: du lịch đà lạt 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét