Sponsors

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Đà Lạt đông nghẹt người đi chơi lễ

Ngày thứ hai trong kỳ nghỉ tết dương lịch 2015, phòng nghỉ tại Đà Lạt (Lâm Đồng) rất nhiều đều kín chỗ và giá bị thổi lên cao đột biến, nhất là các cơ sở lưu trú nhỏ.

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách từ phổ biến nơi vẫn đổ về TP Đà Lạt. Giá phòng nghỉ dạng bình dân tại khu Hòa Bình, trung tâm TP Đà Lạt đã nâng cao lên gấp đôi so mang ngày thường, từ 300.000 tăng lên 600.000 đồng (phòng 2 giường).

Mặc Tuy nhưng, trước nhu cầu nâng cao cao đột biến, các cơ sở lưu trú tại Trung tâm TP Đà Lạt đã không thể đáp ứng đủ chỗ ở cho du khách, rộng rãi đoàn khách nên vận động về các cơ sở lưu trú phía ngoại ô mới mua được chỗ ở.

Du Lịch Đà Lạt

các điểm tham quan tại Đà Lạt đông kín du khách.

Đầu giờ chiều ngày 2-1, nhóm du khách đi xe gắn máy từ Khánh Hòa lên Đà Lạt du lịch, cho biết họ đã mất nhiều thời gian dạo xe qua phổ biến tuyến phố, hỏi đa dạng nhà nghỉ nhưng đều nhận được câu trả lời là hết phòng.

Trong lúc đó, anh Nguyễn Văn Dương, hướng dẫn viên của một nhà hàng du lịch tại TP HCM đưa khách lên Đà Lạt tham quan, cho biết siêu thị của anh đã hợp đồng đặt phòng nghỉ với những khách sạn cách đây hơn 1 tháng, giá cao hơn khoảng 30% so mang ngày thường.

Theo nhận định của ban quản lý một số khu du lịch tại Đà Lạt, kỳ nghỉ tết dương lịch năm nay, du khách đổ lên Đà Lạt rộng rãi hơn so với năm trước, ước tính nâng cao khoảng 30%.

Du Lịch Đà Lạt

Xe khách đậu kín Vườn hoa thành phố Đà Lạt ngày 2-1-2015

Hai ngày qua, từ sáng sớm, hàng ngàn du khách đã đổ về Vườn hoa thành phố, Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơhoặc đi lại về phía huyện Lạc Dương để chinh phục đỉnh LangBiang, tham quan Làng Cù Lần… khiến cho nhiều điểm tham quan vươn lên là quá tải. đặc biệt, khu vực trước Vườn hoa thành phố, vào giờ cao điểm đã xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ, lực lượng cảnh sát giao thông đã cần sở hữu mặt để khiến cho nhiệm vụ phân luồng giao thông.

Trước đó, từ tháng 11-2014, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận cho các khu du lịch, điểm tham quan nâng cao giá vé. Cụ thể, Vườn hoa thành phố Đà Lạt, khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu và khu du lịch thác Prenn giá vé từ 8.000 đồng/vé đối mang trẻ em và 20.000 đồng/vé đối với người to nâng cao lên tương ứng 15.000 đồng/vé và 30.000 đồng/vé đối có người lớn.

những khu du lịch thác Cam Ly, thác Datanla, hồ Than Thở, LangBiang, Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà giá vé cũng nâng cao lên 20.000 đồng/vé đối có người to và 10.000 đồng/vé đối sở hữu trẻ em cao dưới 1,2m.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét