Sponsors

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Ngắm ruộng bậc thang trong lòng thành phố Đà Lạt

có lẽ Đà Lạt là nơi duy nhất ở Việt Nam với ruộng bậc thang trong lòng thành phố, đẹp mê hồn không khác gì các cánh đồng ở miền núi tây bắc.

Du Lịch Đà Lạt

>>>Xem thêm: tour du lịch đà lạt 4 ngày 3 đêm

một trong các điều thú vị ở Đà Lạt là thành phố được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp.

Tuy nhiên, ruộng này ko trồng lúa giống ở những tỉnh trung du, miền núi phía Bắc mà trồng rau, hoa màu.

Đất đỏ Đà Lạt cực kỳ yêu thích.

Người dân nơi đây làm cho nông nghiệp công nghệ cao...

... đòi hỏi cần canh tác trong nhà kính, nhà lưới và áp dụng rộng rãi kỹ thuật khác.

Hệ thống tưới tiêu trong nông nghiệp ở đây hoàn toàn tự động, buộc phải người nông dân bớt đi phần nào sự vất vả.

các khu ruộng bậc thang ở Đà Lạt len lỏi vào những khu dân cư tạo thành một nét đẹp đặc trưng của thành phố này.

Bên trong các khu nhà kính này là các dòng rau, hoa công nghệ cao.

>>>Tin tức: du lich da lat 3 ngay 2 dem

lúc lên cao, lúc sà thấp, khi từ đông sang tây, từ nam lên bắc... ông chụp mê say hết phim khi nào chẳng hay.

lúc tráng phim - rọi ảnh, người ông nổi "da gà" vì ảnh quá lạ và đẹp đến không ngờ. các tấm ảnh Đà Lạt chụp từ máy bay, ông "trình làng" cực kỳ dè dặt, nhưng đã khiến cho ngất ngây biết bao người.

Ông tâm sự: "Tôi rất mãn nguyện, bởi hầu hết nơi chốn Đà Lạt đã được tôi thu vào ống kính qua bao thăng trầm thời gian. Hơn 70 năm cầm máy, phổ biến lần chạy loạn, nhiều vật dụng bắt buộc vứt bỏ, nhưng có 1 trang bị tôi luôn đeo bên người đấy là bao phim. Tôi coi phim, ảnh là tài sản vô giá, là đứa "con" tinh thần đặc thù yêu qúy. đến nay phim vẫn còn tốt, tôi đã "ken" vào máy tính và USB để lưu giữ lâu dài. Lần này, về dự triển lãm ảnh "Đà Lạt xưa", thăm người thân, bạn bè… tôi hạnh phúc vô cùng!".

Ông Trần Văn Châu với thể đề cập ko chỉ là người đầu tiên, mà còn là người duy nhất chụp ảnh Đà Lạt từ máy bay ở Việt Nam cho tới nay. Ảnh Hà Hữu Nết

Ngày hôm sau, tôi cùng ông đi chụp "chuyên đề" về kiến trúc cổ Đà Lạt. Ông tâm sự, Đà Lạt vững mạnh nhanh quá, đẹp và khang trang lên phổ biến, nhưng cũng "bê tông hóa" rộng rãi hơn.

Ông bảo, đã giao cho anh Trần Văn Hiệp (con trai đầu) lưu giữ tất cả kho phim và ảnh, để sau này in sách ảnh "Đà Lạt xưa" tặng "Thành phố Hoa - Đà Lạt".

Dịp tết gần đây, tình cờ tôi gặp người thân của ông mới hay tin, ông đã qua đời ở nước bên cạnh do bạo bệnh. Tôi thật sự bàng hoàng nuối tiếc, như vừa mất đi 1 người ruột thịt.

Nhiếp ảnh gia Trần Văn Châu (quê Nam Định) là người Việt Nam thứ 1 và cũng là người cuối cộng chụp ảnh "Đà Lạt xưa" từ máy bay.

Tôi cực kỳ kính trọng, quý mến tài năng và tấm lòng của ông. Bài viết này, như nén hương thơm tưởng nhớ tới ông nơi xa ngái.

Tuy ông đã đi xa, nhưng bộ ảnh ông để lại, là nguồn tư liệu quý, là nhân chứng lịch sử lưu giữ hình hài "Đà Lạt xưa" cho hậu thế.

Nhớ lại, lần gặp ông duy nhất đấy, tôi đã học được ở ông nhiều điều, chụp tặng ông mươi kiểu ảnh, lúc uống cà phê ông bảo: "Mong tất cả người xây dựng Đà Lạt ngày càng đẹp hơn, xứng tầm là thành phố du lịch nổi danh thế giới!".

>>>Dịch vụ: tour du lich da lat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét