Sponsors

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Khám phá Động Thiên Cung đi��m tới hấp dẫn đa dạng du khách

Mùa du lịch hè Hạ Long năm nay của doanh nghiệp tôi cảm thấy cực kỳ mới lạ, được ở khách sạn 5 sao tại Tuần Châu, được thưởng thức những món hải sản ngon, được tắm mát và đặc thù được khởi hành ngắm vịnh Hạ Long từ cảng tàu quốc tế Tuần Châu sang trọng, vì vào những ngày nắng nóng phải chúng tôi chỉ thuê tàu đi thăm vịnh 4 giờ, điểm nhấn của hành trình là thăm động Thiên Cung trên vịnh Hạ Long, bí quyết cảng tàu Tuần Châu không xa là mấy.
đa dạng lần du lịch Hạ Long rồi nhưng mỗi lần đến với Hạ Long tôi lại mang cảm nhận mang phổ biến mới lạ, vịnh Hạ Long ko khác gì 1 bảo tàng thiên nhiên khổng lồ với các hang động nguyên sơ huyền ảo cộng có văn hóa lịch sử mới mẻ, hấp dẫn. lúc đã bắt đầu tour du lịch Hạ Long, chúng ta sẽ quên hết thời gian, mê mẩn ko muốn về.

Biển động Thiên Cung trước cửa hang

Động Thiên Cung là hang động rộng và đẹp nức danh của Vịnh Hạ Long, động chia làm phổ biến ngăn sở hữu vô vàn nhũ đá tạo thành các hình thù kỳ dị và hấp dẫn, nơi mang cảnh đẹp được trường hợp cung điện của nhà trời. Động nằm ở phía tây nam Vịnh Hạ Long bí quyết cảng tàu du lịch 4km trên đảo Đầu Gỗ ở độ cao 25m so với mực nước biển. Đường lên Động Thiên Cung vách đá cheo leo, hai bên cây che phủ um tùm, qua 1 khe cửa hẹp lòng hang động đột ngột mở ra khoảng ko bên trên một mặt bằng tứ giác mang chiều dài 130m. có chiếc nắng gắt ở Hạ Long chúng tôi leo lên đến cửa hang thì một luồng gió thổi mát lạnh từ trong hang ra, cảm giác không khác gì đứng trước điều hòa, bao mồ hôi mệt nhọc đã tan biến để hòa cộng không khí mát lạnh trong hang. Càng vào trong ta càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hết sức sinh động, lộng lẫy do thạch nhũ tạo bắt buộc. Trên vách động phía đông như một bức tranh hoành tráng đồ sộ, trong ấy nổi lên các nhân vật cổ tích xưa sở hữu đường nét mềm mại uyển chuyển, cực kỳ tinh tế tới từng chi tiết nhỏ.

Trong động Thiên Cung

các khối điêu khắc dù là đồ sộ hay nhỏ bé đều được bàn tay của tạo hóa trau chuốt tỉ mỉ. Động gắn ngay lập tức sở hữu truyền thuyết về vua Rồng xưa. Truyện kể rằng sau lúc vua Rồng dúp dân đánh tan giặc vua Rồng trở về động của mình, năm đấy trời hạn hán nặng dân tình mất mùa đa dạng bắt buộc họ bắt buộc cầu cứu vua Rồng ra tay làm cho mưa. Để chúc mứng đám cưới những chú Rồng bay lươn lúc ẩn khi hiện trong rừng mây nhũ đá, các chú voi con công kênh nhau lên nhảy múa, các con mãng sà lớn trốn mình cuốn quanh cây đa cổ thụ, hai chú sư tử đá nhảy múa, trên cao các chú đại bàng dang rộng đôi cánh khổng lồ, một chú voi lơn được trang trí diêm dúa công phu đang nằm phù phục, chờ cô dâu chú rể bước xuống, nam tào bắc đẩu tóc bạc như mây cũng tới dự tiệc vui, cảnh tượng rất tưng bừng náo nhiệt. Trung tâm động là 4 cột trụ lớn to lực lưỡng như đang chống đỡ thiên đình, từ chân cột tới đỉnh được chạm nổi nhiều hình thù kì lạ, như chim, cá, cảnh sinh hoạt của con người, hoa lá cành.

Du khách thăm quan động

Trên vách động phía bắc là cảnh bầy tiên nữ đang múa hát chúc mưng đám cưới, dưới vòm động cao vút từng chùm nhũ đá rũ xuống một mầu tạo bức rèm đá lộng lẫy. đến ngăn động cuối cùng các luồng ánh sáng trắng, xanh, đỏ xen lẫn phối mầu tạo phải khung cảnh hoa lệ, một khe nước tự dưng bốn mùa tuôn chảy róc rách nơi đây với ba loại ao nước trong vắt, theo truyền thuyết ở Vịnh Hạ Long thì đây là nơi nàng Mây thường tắm cho 100 người con của mình và nuôi họ trưởng thành. 1 con đường dẫn ra không tính quanh co uốn khúc ấy chính là con đường mà nàng Mây cùng 50 người con của mình ra đi để khám phá vùng đất mới, 50 người con ở lại cùng với người cha xây dựng quê hương, sở hữu báu vật mà người mẹ để lại là Bầu Vú Tiên tràn trề sức sống. Vịnh Hạ Long một trong các điểm đến hấp dẫn nhất Thế Giới. Động Thiên Cung Hạ Long cho ta cảm giác như vừa được xem một bảo tàng mỹ thuật rất độc đáo, công phu, kỳ thú mà hầu hết đều do bàn tay thần tình của tạo hóa tạo buộc phải vượt khỏi tài chí và sức tưởng tượng của con người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét